Dịch thuật công chứng bằng đại học – Báo giá chi tiết

Khi nhắc đến dịch thuật công chứng bằng đại học, mọi người thường nghĩ rằng chi phí bỏ ra khá cao nhưng thực tế lại không phải như vậy. Hãy cùng Dịch thuật 24h tìm hiểu về dịch thuật công chứng bằng đại học và chi phí của dịch vụ này như thế nào trong bài sau. 

Dịch thuật công chứng bằng đại học là gì?

Dịch thuật công chứng bằng đại học là việc chuyển ngữ bằng đại học từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác có chữ ký của người dịch được lưu tại cơ quan công chứng tư pháp và bản dịch này phải được chứng thực và phải có dấu của các cơ quan tư pháp. Dịch thuật công chứng bằng tốt nghiệp đại học có giá trị ràng buộc về mặt pháp lý và được tất cả các cơ quan, tổ chức nước ngoài chấp nhận.

bang-cu-nhan

Vì sao cần dịch thuật công chứng bằng đại học?

Bằng đại học là bằng cấp quan trọng giúp bạn có thể học tập, làm việc hoặc xin việc ở các quốc gia khác. Nếu bằng đại học cấp ở nước này không được dịch thuật và công chứng sẽ bị cơ quan tiếp nhận từ chối khi chuyển sang nước khác.

Do đó, nếu muốn đất nước bạn đến chấp nhận bằng đại học của bạn thì bạn phải có bằng đại học được công chứng. Nền tảng để đảm bảo rằng các tài liệu và hồ sơ của bạn chắc chắn được các cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài chấp nhận chính là bản dịch công chứng bằng đại học.

Sự khác nhau giữa dịch thuật bằng đại học và dịch thuật công chứng bằng đại học

Dịch thuật bằng đại học là quá trình dịch văn bằng đại học từ ngôn ngữ gốc (ngôn ngữ tài liệu gốc) sang ngôn ngữ đích (ngôn ngữ mới) bởi một biên dịch viên đã được cấp chứng chỉ hành nghề và chịu trách nhiệm trước pháp luật về đảm bảo bản dịch được đầy đủ, chính xác. Dịch thuật bằng đại học không có công chứng chỉ có ý nghĩa giao dịch về mặt nội dung và thiếu tính pháp lý cao của bản gốc.

Khi so sánh với hình thức dịch thuật bằng đại học trước đây, dịch thuật công chứng bằng đại học yêu cầu thêm một bước vô cùng quan trọng: bản dịch được chứng thực, công chứng tại Phòng công chứng tư pháp và người dịch phải đăng ký chữ ký tại phòng công chứng tư pháp. Bản dịch bằng đại học được công chứng có tính ràng buộc về mặt pháp lý và được sự chấp thuận của tất cả các cơ quan và tổ chức quốc tế.

Dich-thuat-bang-dai-hoc-tieng-anh

Hồ sơ dịch thuật công chứng bằng đại học gồm những gì?

Để bản dịch công chứng bằng đại học được chuẩn, bạn chỉ cần chuẩn bị bằng đại học bản gốc hoặc ảnh của bằng đại học nhưng cần phải rõ, dễ đọc vì nếu ảnh mờ, mất chữ có thể dẫn đến việc dịch sai. 

Dịch thuật công chứng bằng đại học ở đâu?

Vì quá trình chuyển ngữ bằng đại học là việc đơn giản nên đơn vị nào cũng có thể làm tốt. Dịch thuật công chứng tư nhân hay tư pháp đều có giá trị pháp lý như nhau. Tuy nhiên, tùy vào đơn vị tiếp nhận hồ sơ mà bạn phải lựa chọn giữa dịch công chứng tư pháp và dịch công chứng tư pháp. 

Sau đây là 3 đơn vị chuyên dịch thuật công chứng bằng đại học: 

  • Công ty dịch thuật
  • Phòng công chứng tư nhân
  • Phòng tư pháp quận có văn phòng công chứng

Dịch thuật công chứng bằng đại học bao lâu nhận được?

Vì bằng đại học là một tài liệu ngắn gọn nên việc dịch thuật thường có thể được hoàn thành nhanh chóng. Và bạn cần phải chờ đợi để công chứng bản dịch (do số lượng giấy tờ phải công chứng rất lớn). 

Nếu bạn có cần gấp bản dịch bằng đại học có công chứng thì bạn có thể yêu cầu lấy ngay trong ngày với điều kiện bạn gửi vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu cần có bản dịch công chứng tư pháp thì quá trình này có thể kéo dài hơn, thường mất đến vài ngày.

dich-thuat-cong-chung-bang-dai-hoc-bao-lau

Giá dịch vụ công chứng dịch thuật bằng đại học

Bằng tốt nghiệp đại học là một tài liệu đơn giản và được sử dụng rộng rãi, có nhu cầu dịch sang tiếng nước ngoài rất lớn. Bằng cử nhân đại học có thể được dịch sang tiếng nước ngoài một cách nhanh chóng và dễ dàng bởi đội ngũ dịch thuật chuyên nghiệp. Chính vì thế nên chi phí dịch thuật bằng đại học sang tiếng nước ngoài không quá cao. 

Tùy vào từng đơn vị, văn phòng dịch thuật công chứng mà giá dịch thuật bằng cấp đại học sẽ khác nhau. Ngoài chi phí dịch thuật bằng đại học, bạn sẽ phải trả thêm phí công chứng bản dịch ngoài phí dịch thuật. 

Nếu bạn muốn biết chính xác giá dịch thuật công chứng bằng đại học, hãy liên hệ với Dịch thuật 24h theo thông tin bên dưới để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. 

Dịch thuật 24h Địa chỉ dịch thuật công chứng bằng đại học uy tín

Dịch thuật 24h là địa chỉ dịch thuật công chứng bằng đại học uy tín, chất lượng. Với gần hai thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực dịch thuật công chứng, Dịch thuật 24h đã nhận được hàng trăm nghìn lượt đánh giá tốt từ các cá nhân cũng như doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước.

Dịch thuật 24h

Những ưu điểm vượt trội của Dịch thuật 24h:

  • Đội ngũ nhân viên am hiểu và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật công chứng. Dịch vụ dịch thuật công chứng 50 ngôn ngữ và 100 ngành nghề khác nhau.
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ công chứng đa dạng như hợp pháp hóa lãnh sự, phiên dịch, dịch thuật, chứng thực bản sao,… với chi phí thấp và chất lượng cao.
  • Xử lý hồ sơ công chứng nhanh, hiệu quả theo thỏa thuận với khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7 với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, được đào tạo bài bản.

Trên đây là một số thông tin  thuật công chứng bằng đại học. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch thuật công chứng bằng đại học.

Subscribe
Thông báo
guest
0 Góp ý
mới nhất
cũ nhất bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
facebook-icon
0
Would love your thoughts, please comment.x